วันนี้เพื่อนได้นำเสนองานวิจัย ทั้งหมด 7 คน
1.น.ส กมลพรรณ แสนจันทร์ ผลการจัดประสบการณ์โดยเน้นทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 // ของศรีนวล ศรีอ่ำ
2.นางสาว กมลกาญจน์ มินสาคร ทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมการทดลองหลังการฟังนิทาน ของ ศศิพรรณ สำแดงเดช
3.นางสาวนฤมล บุญคงชู การศึกษาผลของรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบเด็กนักวิจัยที่มีทักษะต่อกระบวนการทางวิทยาศาตร์ของเด็กปฐมวัย ของ ชยุดา พยุงวงษ์
4.น.ส.ปานัดดา อ่อนนวล ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องสีจากธรรมชาติที่มีต่อทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย / ยุพาภรณ์ ชูสาย
5.ธนารัตน์ วุฒิชาติ ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปสร้างสรรค์แบบเน้นกระบวนการ/ชนกพร ธีระกุล
6.นางสาวชนัฐถ์นันท์ แสวงชัย การคิดวิจารณญาณของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ ของ เสกสรร มาตวังแสง
7.นางสาวไลลา คนรู้ การคิดอย่างมีเหตุผลของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปสร้างสรรค์โดยใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของ สายทิพย์ ศรีแก้วทุม
Teaching methods (วิธีการสอน)
- ให้นักศึกษาค้นคว้าหาความรู้ในงานวิจัยวิทยาศาสตร์ปฐมวัยด้วยตนเองและสรุปออกมา
- ให้นักศึกษานำเสนอการสรุปบทวิจัยเพื่อให้ความรู้กับเพื่อนทุกคน
- ใช้คำถามกระตุ้นและใช้คำถามปลายเปิดให้นักศึกษาคิดวิเคราะห์
apply (การนำไปประยุกต์ใช้)
- นำเอางานวิจัยต่างๆไปปรับใช้ในการจัดกิจกรรมให้เด็กตามพัฒนาการ
- เครื่องมือของงานวิจัยไปใช้จัดกิจกรรมให้แก่เด็ก
- นำเอาวิจัยไปเป็นแบบอย่างวิจัยในชั้นเรียน
- เรียนรู้ปัญหาและการแก้ปัญหาของวิจัยแต่ละเรื่องเพื่อนำเอาเป็นแบบอย่าง
Evaluation (การประเมินผล)
ตนเอง มาเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย มีส่วนร่วมในการตอบคำถาม ตั้งใจฟังเพื่อนนำเสนอ
เพื่อน มาเรียนตรงเวลา และตั้งใจฟังการนำเสนอ รวมไปถึงเพื่อนที่นำเสนอมีควาตั้งใจแต่มยังมีบางคนยังไม่กล้าแสดงออกมากนัก
อาจารย์ แต่งกายเรียบร้อย และมาสอนตรงเวลา ตั้งใจฟังการนำเสนอของนักศึกษจดบันทึก และจำทุกคำที่นักศึกษานำเสนอได้ รวมไปถึงถามเพื่อทบทวนความรู้ให้นักศึกษาที่ฟังอยู่ให้เข้าใจในงานวิจัยมากขึ้นโดยเฉพาะตัวกิจกรรมซึ่งเป็นเครื่องมือในงานวิจัย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น