@_@

@_@

วันพุธที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Study Note 9


October 18,2014

* การเรียนการการสอนในวันนี้เพื่อชดเชย วันพฤหัสบดี ที่ 23 เนื่องจากเป็นวันปิยมหาราช

อาจารย์ได้อธิบายรายละเอียดต่างๆ ของการเขียนแผนของหน่วยต่างๆ 5 วัน เพื่อให้นักศึกษาเข้าใจการเขียนแผนในแต่ละวัน


  • ขั้นนำ คือการนำเข้าบทเรียนโดยการ เล่านิทาน ร้องเพลง ท่องคำคล้องจอง ที่สัมพันธ์กับเนื้อหาที่จะสอน
  • ขั้นสอน คือ ให้เด็กเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ทั้ง 5 ได้ลงมือปฏิบัติ ใช้คำถามปลายเปิดเพื่อให้เด็กได้คิด
ขั้นสรุป คือ อาจจะให้เด็กๆ ทำชิ้นงานศิลปะสร้างสรรค์ ครูและเด็กๆช่วยกันสรุปด้วยกัน

หน่วยน้ำ



Teaching methods (วิธีการสอน)
  • อธิบายเพิ่มเติม และแนะนำแต่ละกลุ่มอย่างละเอียด
  • ใช้คำถามปลายเปิดเพื่อกระตุ้นให้คิด
  • อธิบายการเขียนแผนโดยการใช้คำให้กระชับ ถูกต้อง
  • สอนการบูรณาการเขียนแผนแต่ละหน่วย
Benefits (ประโยชน์ที่ได้รับ)

เรียนรู้การเขียนแผนให้เหมาะสมและสอดคล้องกับเนื้อหาโดยใช้สิ่งแวดล้อมใกล้ตัวเด็กเพื่อให้เด็กได้ความรู้มากที่สุด เรียนรู้การบูรณาการเข้ากับวิชาต่างๆ เช่น วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ภาษา สังคม สุขศึกษา ศิลปะสร้างสรรค์

Evaluation (การประเมินผล)

ตนเอง  ตรงต่อเวลา แต่งกายเรียบร้อย ร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถามกับอาจารย์

เพื่อน   เพื่อนทุกคนตั้งใจฟังคำแนะนำและอธิบายของอาจารย์เพื่อให้แผนตนเองออกมาถูกต้องที่สุด

อาจารย์ แต่งกายสุภาพเรียบร้อย มาสอนตรงเวลา อาจารย์ใช้คำถามกระตุ้นให้นักศึกษาได้คิดและมีส่วนร่วมในการเขียนแผน และยกตัวอย่างการทดลอง กิจกรรม เพื่อให้นักศึกษาเข้าใจและมองเห็นภาพและได้ความรู้มากที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น