สิ่งประดิษฐ์ กังหันกระดาษ
Activities (กิจกรรม)
อาจารย์ได้แจกกระดาษแล้วให้นักศึกษาตัดแบ่งเพื่อให้นักศึกษาทำการทดลองอุปกรณ์
- กระดาษ
- กรรไกร
- คลิปหนีบกระดาษ
สาเหตุที่ต้องตัดกระดาษตรงกลางไม่เท่ากันเเพราะจะได้เห็นความแตกต่างของการทดลองแต่ละแบบได้ชัดเจนขึ้น ซึ่งในการทดลอง
เราจะนำกระดาษทั้ง 2 แบบมาโยนพร้อมกัน กระดาษที่ตัดสั้นจะหมุนแล้วตกลงบนพื้นเร็วกว่า
การนำเสนอบทความ
- บทความเรื่อง แสงสีกับชีวิตประจำวัน คลิก
- บทความเรื่อง เงามหัศจรรย์ต่อสมอง คลิก
- บทความเรื่อง สอนลูกเรื่องอนุลักษณ์สิ่งแวดล้อม คลิก
- บทความเรื่องวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย คลิก
- บทความเรื่อง การทดลองวิทาศาสตร์ คลิก
การจัดหน่วยการเรียนการสอนเป็นแบบ mild
map
Teaching methods (วิธีการสอน)
สอนแบบใช้คำถามเพื่อให้นักศึกษาตอบเพื่อให้เกิดกระบวนการคิดและวิเคราะห์
- สามารถนำกิจกรรมสิ่งประดิษฐ์ไปสอนเด็กๆ ได้
- ความรู้ในเรื่องบทความ ส่งเสริมความรู้ให้กับตัวเอง วันละหลายๆเรื่อง
- การสร้างหน่วยการเรียน ควรมีหัวข้ออะไรบ้าง เพื่อพัฒนาให้เด็กได้ความรู้อย่างเต็มที่
Evaluation (การประเมินผล)
ตนเอง มาก่อนเวลาเรียนทุกครั้ง
ตั้งใจฟังอาจารย์อธิบาย และจดบันทึกส่วนที่สำคัญ ร่วมกันแสดงความคิดเห็น
เพื่อน ตั้งใจจดบันทึก และตอบคำถาม
อาจารย์ แต่งกายสุภาพเรียบร้อย มีการเตรียมอุปกรณ์การประดิษฐ์สื่อมาให้นักศึกษา อภิปรายความรู้และทบทวนความรู้ให้กับเด็ก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น