@_@

@_@

วันเสาร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Study Notes 6

September 25,2014

สิ่งประดิษฐ์   กังหันกระดาษ








Activities (กิจกรรม)
          อาจารย์ได้แจกกระดาษแล้วให้นักศึกษาตัดแบ่งเพื่อให้นักศึกษาทำการทดลองอุปกรณ์
  • กระดาษ
  • กรรไกร
  • คลิปหนีบกระดาษ
สาเหตุที่ต้องตัดกระดาษตรงกลางไม่เท่ากันเเพราะจะได้เห็นความแตกต่างของการทดลองแต่ละแบบได้ชัดเจนขึ้น ซึ่งในการทดลอง เราจะนำกระดาษทั้ง 2 แบบมาโยนพร้อมกัน กระดาษที่ตัดสั้นจะหมุนแล้วตกลงบนพื้นเร็วกว่า 
การนำเสนอบทความ


การจัดหน่วยการเรียนการสอนเป็นแบบ mild map








 Teaching methods (วิธีการสอน)
สอนแบบใช้คำถามเพื่อให้นักศึกษาตอบเพื่อให้เกิดกระบวนการคิดและวิเคราะห์
 Benefits (ประโยชน์ที่ได้รับ)
  • สามารถนำกิจกรรมสิ่งประดิษฐ์ไปสอนเด็กๆ ได้
  • ความรู้ในเรื่องบทความ ส่งเสริมความรู้ให้กับตัวเอง วันละหลายๆเรื่อง
  • การสร้างหน่วยการเรียน ควรมีหัวข้ออะไรบ้าง เพื่อพัฒนาให้เด็กได้ความรู้อย่างเต็มที่

        Evaluation (การประเมินผล)
        ตนเอง     มาก่อนเวลาเรียนทุกครั้ง ตั้งใจฟังอาจารย์อธิบาย และจดบันทึกส่วนที่สำคัญ ร่วมกันแสดงความคิดเห็น
        เพื่อน      ตั้งใจจดบันทึก และตอบคำถาม
        อาจารย์    แต่งกายสุภาพเรียบร้อย มีการเตรียมอุปกรณ์การประดิษฐ์สื่อมาให้นักศึกษา อภิปรายความรู้และทบทวนความรู้ให้กับเด็ก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น