October ,02,2014
สิงประดิษฐ์
บทความ
สิ่งประดิษฐ์วิทยาศาสตร์
อุปกรณ์
- แกนกระดาษทิชชู
- ที่เจาะกระดาษ
- กรรไกร
- เชือก
- กระดาษ
- ดินสอ,สี (ตกแต่ง)
วิธีทำ
1. ตัดครึ่งแกนกระดาษทิชชูมา
2. เจาะรุแกนกระดาษทิชชูดังภาพ
3. นำเชือกมาร้อยดังภาพ
4. วาดรูปตกแต่งตามจินตนาการสร้างสรรรค์
Teaching
methods (วิธีการสอน)
การสอนการนำเสนอบทความ การเลือกบทความ การสอนโดยการใช้คำถามกระตุ้นเพื่อให้นักศึกษาได้คิดวิเคราะห์ ลงมือปฏิบัติเอง เรียนรู้ด้วยตนเอง คิดแก้ปัญหาด้วยตนเอง
Benefits (ประโยชน์ที่ได้รับ)
สามารถนำสิ่งประดิษฐ์ที่อาจารย์สอนไปใช้ในอนาคตการสอนได้โดยบูรณาการเข้ากับวิชาศิลปะสร้างสรรค์ และจากที่ได้ลงมือประดิษฐ์เอง ทำให้เราได้เรียนรู้ด้วยตนเอง การแก้ปัญหา
Evaluation (การประเมินผล)
ตนเอง ร่วมแสดงความคิดเห็นกับอาจารย์ จดบันทึกในส่วนที่สำคัญสนุกไปกับการประดิษฐ์สิ่งประดิษฐ์ และการแก้ปัญหา แต่งกายถูกระเบียบ ตรงต่อเวลา
เพื่อน เพื่อนทุกคนตั้งใจทำสิ่งประดิษฐ์ และสนุกสนานในการหาทางแก้ปัญหา มาเรียนตรงเวลา และแต่งกายถูกระเบียบทุกคน
อาจารย์ แต่งกายสุภาพเรียบร้อย มาสอนตรงเวลา อาจารย์หาข้อมูลการทำสิ่งประดิษฐ์มาอย่างดีและแนะนำบทความ การเรียนมีทั้งแบบบรรยายและปฏิบัติทำให้ไม่น่าเบื่อและสนุกยิ่งขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น